รัฐบาลไทย-ข่าวทำเนียบรัฐบาล-คำแถลงนโยบาย ของ คณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงต่อรัฐสภา วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2566

อัพเดทข่าวการเมือง

“.. ผมลี้ภัยการเมืองมาเพื่ออะไร ก็มาเพื่อสู้ให้ประชาชนไทยได้คิด ได้มุมมองที่ต่างจากที่รัฐบาลทหารต้องการจะควบคุม แล้วถ้าถามว่ามาแล้วผมไม่ทำเรื่องนี้ ผมใช้อาชีพปักหลักชีวิตในประเทศนี้ไปไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าแบบนั้นผมจะมาทำไม อยู่ประเทศไทยผมก็มีโอกาสที่ทำอะไรได้เยอะ และก็ปักหลักชีวิตได้เร็วกว่านี้ได้ซ้ำ.” เปรู เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกอิฐ พุ่งชนรถยนต์บนท้องถนน หลังจากคนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ มีผู้บาดเจ็บไปอย่างน้อย 5 คนอุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาในกรุงลิม่า ซึ่งการจราจรคับคั่ง จะเห็นได้ว่ารถบรรุทกอิฐคันนี้พุ่งชนรถยนต์นสีขาวจนล้อหลุด จากนั้นก็พุ่งไปยังเลนฝั่งตรงข้าม วิ่งสวนรถจำนวนมากท… ‘พญ.ธารดาว’ เปิดใจ หลังคู่กรณีชาวต่างชาติ ขอโทษหากมาจากก้นบึ้งของหัวใจ เผยหลายข้อมูลที่คู่กรณีแถลง ขัดแย้งกับคำพูดในวันเกิดเหตุพญ.ธารดาว จันทร์ดำ หรือ หมอปาย เปิดใจหลังคู่กรณีชายชาวต่างชาติ และภรรยา ยกมือไหว้ขอโทษออกสื่อว่า ส่วนตัวตนเองยอมรับคำขอโทษดังกล่าวไว้ หากเป็นการขอโทษที่มาจากความจริงใจ จิตสำ… 67- ป็อกบา ส่อแววหมดอนาคต หลังถูกแบน four ปีข้อหาใช้สารกระตุ้น- โรนัลโด้ โดนแบน อัล-นาสเซอร์ พลาดเสมอ อัล-ฮาเซม 4-4- “โจ้ สืบศักดิ์” พอใจ ส.ตะกร้อลงดาบปลด “ผจก.-โค้ชทีมชาติ” ยกชุด- วอลเลย์สาวไทย เข้ารับการทดสอบร่างกาย ก่อนเริ่มเก็บตัวทีมชาติไทยชุดใหญ่- สิ้นสุด…

อัพเดทข่าวการเมือง

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) พร้อมด้วย H.E. Mr. Nagesh Singh เอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย และนายสุภชัย วีระภุชงค์ เลขาธิการสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 พร้อมนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดวธ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถประจำตำแหน่งคันดังกล่าว ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นป้ายขาว ใช้ป้ายแดงเลขทะเบียน “ส 0179 กรุงเทพมหานคร” ซึ่งตรงกับรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79 ด้วย. การเงิน บอกไม่มีมารยาทตรงไหน มาติดตามงาน เพราะร่าง กม. มีทั้งฝ่ายค้าน-รัฐบาล ลั่นไม่ไร้เดียงสา ถึงขึ้นไม่รู้ขั้นตอนออกกฎหมาย หวังจะได้พูดคุยฝ่ายบริหาร เดินวนตั้งแต่ ประตู 1 รอบตึกบัญชาการ เหตุไม่ได้ประสานใคร ตำรวจ วุ่น หา จนท. ประกอบกับช่วงเวลาช่วงหลายปีที่ผ่านมา สื่อในโลกโซเชี่ยลเติบโตมากขึ้นเราก็เป็นช่องทางแรกๆที่เปิดประตูให้เขาได้พูด และตอนหลังเขาก็มีความเข้าใจในเรื่องโลกสื่อออนไลน์มากขึ้น จึงใช้แทนตัวพวกเขาเองได้มากขึ้น..”

อัพเดทข่าวการเมือง

คดีของผมก็คือไม่ไปรายงานตัวต่อคณะ คสช. (คณะรักษาความสงบแห่งชาติ) ทีนี้มันเหมือนกับเป็นผู้ต้องหาและผู้ก่อการร้าย ซึ่งเขาอาจจะมองเป็นผู้ก่อการร้ายก็ได้นะ แค่คดีไม่ไปรายงานตัว แต่ด้วยความที่รัฐบาล คสช. เองพยายามใส่ร้ายพวกเราว่าเป็นคนล้มเจ้า ทำร้ายประเทศชาติ เอาประเทศไทยของเราไปประจานให้กับชาวโลกได้รับรู้ เขาก็เลยมองเราเป็นลักษณะเหมือนผู้ก่อการร้ายไปด้วยในตัว…. 2567 สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา แจ้งข้อความผ่านไลน์กลุ่มสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ถึงกรณีการจากไปของนายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า แจ้งเพื่อทราบเบื้องต้น ท่านมณเฑียร บุณตัน ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว อยู่ระหว่างรอรายละเอียดจากเจ้าภาพ หากได้ข้อมูลเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไปค่ะสำหรับนาย… นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อ… นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด รับเรื่องร้องเรียนจากหนุ่มไรเดอร์คนหนึ่ง ถูกเจ้าของเว็ปพนันรายใหญ่สั่งลูกน้องมาอุ้มจากห้องพักตอนตี 2 ไปรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลาประมาณตีสองทางผู้เ…

อัพเดทข่าวการเมือง

นายกฯ ประกาศลั่นจะทำให้สุวรรณภูมิกลับมาเป็น 1 ใน 20 ของโลก ภายใน 5 ปี ขอเวลา 6 เดือนจะไม่เห็นภาพผู้โดยสารมาต่อคิว จี้การบินไทยเปลี่ยนระบบขายตั๋วเป็นออนไลน์ หลังพบเอเจนซี่กั๊กตั๋วเก็งกำไรวานนี้ (1 มี.ค.67)  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงวิสัยทัศน์ “IGNITE THAILAND, … หอการค้าศรีสะเกษ ผลิตกางเกงลายกูปรีพลัส ตัวละ 139 บาท ผ้าไหมอิตาลีคุณภาพดี หารายได้ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง สร้าง-ซ่อมบ้านให้ผู้ยากไร้ขาดโอกาสวานนี้ (1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอศรีลำดวนเฉลิมพระเกียรติ เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ ลานกิจกรรมชั้น 1 อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศร… “ผมบอก..ผมไม่ได้หนี คดีอาญานะ ความผิดของผมเพียงอย่างเดียวคือการไม่ไปพบหัวหน้าคณะรัฐประหาร คือคุณประยุทธ์ ประกาศคณะปฏิวัติให้ผมไปรายงานตัวแล้วผมไม่ได้ไป เพราะฉะนั้นการออกมาต่างประเทศนี้ไม่ใช่การหนีแต่เป็นการออกมาตั้งหลักสู้กับคุณ แต่บางคนบอกทำไมไม่สู้ในประเทศ.. มันก็จับเลย ไม่ต้องพูดเลย ทุกคนถูกจับแล้วให้ไปเซ็นต์สัญญา บล็อกทรัพย์สิน ไม่ให้ทำธุรกรรมทางบัญชี ข่มขู่ว่าถ้าพูดการเมืองแล้วจะถูกเล่นงาน..” “มันยากครับ เพราะว่าหนึ่งคือเรามาเริ่มต้นที่นี่ในลักษณะที่ติดลบ เพราะว่าโดนคดีมา..

[15] “‘ทนายนกเขา’ ฉายเดี่ยวขวางม็อบ 3 นิ้วที่แยกพญาไท,” ไทยโพสต์. 9.ลำปางตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ 220,284 คะแนน เธอเป็นลูกสาว ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปางและอดีต รมต. ขยายเวลาสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ เวลา ๐๗.๐๐ – ๒๑.๐๐ น.

อัพเดทข่าวการเมือง

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รองผกก.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท. พระเทพปฏิภาณวาที หรือ “เจ้าคุณพิพิธ” วัดสุทัศนเทพวราราม โพสต์บทกลอน..

ดังนั้นก็เลยทำให้เลยตัดสินใจว่าชีวิตด้านการสื่อฯที่ทำมากว่า 30 ปี จะขอยุติชั่วคราว คิดว่าอาจจะมาใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศสัก 3-4 เดือนเพื่อวางแผนว่าจะใช้ชีวิตจะดำเนินต่อไปอย่างไร จากนั้นก็ตัดสินใจมาอยู่ในอเมริกา และขอลี้ภัยในอเมริกา เพิ่งได้รับสถานะผู้ลี้ภัยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา.. “รัฐประหารครั้งนี้ คือหมายถึงครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้น มันเป็นการประเมินของผมและอีกหลายคนประเมินที่ตรงกันว่า ปัญหาทางการเมืองของไทยมันจะลงลึกกว่าที่เราคิดไว้ มันจะเป็นการดึงประเทศย้อนหลังลงกว่าหลายๆการปฏิวัติที่ผ่านๆมา ด้วยปัจจัยด้านการเมืองและปัจจัยหลายๆอย่าง.. โบตั๋นเช็คอิน 2 มี.ค.67 พาไปร้านกาแฟนรสิงห์ คาเฟ่แห่งแรกของไทย ในสมัยรัชกาลที่ 6 ที่ถูกรื้อฟื้นขึ้นมาให้มีชีวิตอีกครั้งร้าน “กาแฟนรสิงห์” เกิดขึ้นภายในพระราชวังพญาไท เพื่อรำลึกถึงร้านกาแฟแห่งแรกของประเทศไทย ที่สร้างขึ้นในสมัยปลายรัชกาลที่ 6 ตั้งอยู่ภายในรั้วสนามเสือป่า สำหรับใช้เป็นที่พักผ่อ… [26] “‘ประชาชนคนไทย’ แถลงจวก ‘ประยุทธ์’ ล้มเหลวปฏิรูป-ปล่อยล่วงละเมิด-แก้โควิดพลาด จี้ลาออกเปิดทางตั้งรัฐบาลสร้างชาติ,” ผู้จัดการออนไลน์.

“8 พรรคร่วมรัฐบาล”นัดประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านฯอีกครั้ง 20 มิ.ย.นี้ พร้อมเลื่อนประชุมหัวหน้าพรรคเป็น 22 มิ.ย. รอ กกต.รับรอง ส.ส.ก่อน คาดสรุปโควต้ารมต.-ประธานสภาฯ ก่อนเปิดประชุมสภาฯต้นเดือน ก.ค. “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” คว้ารางวัล Best Content Performance on Social Media News Reporter ในงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ 12 รางวัลใหญ่ด้านโซเชียลแห่งปี  เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด ได้จัดงาน “Thailand Social … แผนซื้ออาวุธ 10 ปี แง้มงบฯ sixty eight ต้องการซื้อเครื่องบินรบ 1 ฝูงบิน ผูกพันงบฯ ถึงปี 77 ระบบป้องกันภัยทางอากาศ โดรน เครื่องบิน-ฮ. รับส่งวีไอพีในงานสัมมนาวิชาการ RTAF Symposium 2024 ที่กองทัพอากาศจัดขึ้นได้มีการเผยแพร่สมุดปกขาวกองทัพอากาศ พ.ศ.2567 (RTAF White paper 2024) โดยได้ประเมินสภาว… “..เงื่อนไข ภาวะวิสัย อุณหภูมิตอนนี้ ยังไม่พร้อมที่จะให้ไปสู้ในประเทศ (แม้จะผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้แล้ว?) ก็ยังไม่ไปครับ ยังต้องดูสถานการณ์ก่อน จนกระทั่งสังคมเริ่มเข้าสู่กฎเกณฑ์ เราก็จะเข้าไปสู่การต่อสู้ต่อไป..”