สถานการณ์ส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับไทยเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ปี 2567

สำหรับการส่งออกผลไม้ ที่ปกติผลผลิตจะเริ่มออกสู่ตลาดตั้งแต่เดือน เม.ย.เป็นต้นไปนั้น ในปีนี้ผลผลิตจะออกล่าช้าจากเดิมไป 1 เดือน หรือออกเดือน พ.ค. “สะท้อนว่าการผลิตของภาคอุตสาหกรรมของไทยหลายกลุ่มอาจสูญเสียความสามารถในการแข่งขัน และไม่สามารถปรับตัวตอบสนองการเปลี่ยนแปลงรูปแบบความต้องการสินค้าในโลก การฟื้นตัวของการส่งออกในปีนี้จึงยังมีความไม่แน่นอน และมีแนวโน้มที่อาจเติบโตต่ำที่ 2.5%”. ธปท. นิตยา โสรีกุล รองอธิบดีกรมสรรพสามิต นำคณะเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต กราบนมัสการพระราชวิสุทธิประชานาถ หรือท่านเจ้าคุณอลงกต ติกฺขปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี และทำบุญอุดหนุนสินค้าบุญ “นาถะ” เพื่อดูแลผู้ป่วย HIVs เด็กกำพร้า คนชราที่ถูกทอดทิ้งและผู้ยากไร้ในสังคม… เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ส่วนตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 5 จับบุหรี่ซิกาแรตต่างประเทศมิชอบด้วยกฎหมายได้จำนวน 1,553 ซอง ประมาณการค่าปรับ 1,462,926 บาท พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย ที่อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่… นิตยา โสรีกุล รองอธิบดีกรมสรรพสามิต เป็นประธานในพิธีปิดและมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรม โครงการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับกลาง (นบก.) รุ่นที่ 2 ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 18 กรกฎาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำและเตรียมความพร้อมผู้บริหารระดับกลางให้มีความรู้ความเข้าใจและทักษะด้านการบริหารที่เหมาะสมกับหน้าที่ความรับผิดชอบ…

ส่งออกเดือนกุมภาพันธ์ 2567

๒๕๔๐… รับฟังความคิดเห็น ร่างกฏกระทรวงการอนุญาตผลิตสุรา พ.ศ. (เช้าวันที่ 22 ก.พ.) เปิดเผยรายงานการประชุมวันที่ ม.ค. SmartHeart presents Thailand International Dog Show ครั้งที่ 22 แล้วพบกัน ในวันที่ 4 – 7 กรกฎาคม 2567 ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี อาคาร 5 – 6 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น. ศูนย์บริการวิชการฯ ได้จัดทำวารสาร “Unisearch Journal” ในรูปแบบออนไลน์…

ส่งออกเดือนกุมภาพันธ์ 2567

นิตยา โสรีกุล รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากรมศุลกากร ครบรอบ 150 ปี โดยมีนายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี กรมศุลกากรและคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งมอบเงินบริจาคสมทบทุนก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีและย่านนวัตกรรมโยธี… นิตยา โสรีกุล รองอธิบดีกรมสรรพสามิต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับกลาง (นบก.) รุ่นที่ 2 ประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 18 กรกฎาคม 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความพร้อมและศักยภาพให้นักบริหารระดับกลางให้มีความรู้ ความสามารถ มีวิสัยทัศน์และรอบรู้ในหลักการบริหาร… นิตยา โสรีกุล รองอธิบดีกรมสรรพสามิต เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเพื่อทบทวนการวิเคราะห์ความผาสุกและความผูกพัน (Engagement) ของบุคลากร กรมสรรพสามิต ครั้งที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กรมสรรพสามิตสามารถกำหนดแนวทางการเสริมสร้างความผาสุกและความผูกพันของบุคลากร โดยร่วมกันหาข้อมูล เชิงลึกสำหรับการพัฒนาแบบสำรวจ… โฉมใหม่ ! ซองฟอร์คอมเมิร์ซ 2 ไซส์ ทางเลือกตามใจคุณ Prompt post…บริการกล่องฟ้าราคาเหมา 4 ขนาด ราคาเบาๆ แบบเหมาจ่าย จองก่อนใช้ ไม่ต้องรอคิว และบริการกล่องไหนก็สะดวก…เอาใจแม่ค้าออนไลน์เลือกส่งได้ 3 บริการ (EMS ลงทะเบียน และพัสดุในประเทศ) สะดวกและประหยัดเวลาไม่ต้องรอคิว.. ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่แพร่ โดยมี นายเศรษฐพร ศรีติพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 5 นายประเทือง เบ็ญพาด…

เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดฯ… ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ ขอแจ้งปิดระบบงานทุกระบบของกรมสรรพสามิต เพื่อดำเนินการ Performance Tuning ระบบเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายแบบรวมศูนย์ระยะที่ 2 ในวันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ถึงวันเสาร์ที่ 23 มกราคม เวลา 15.00 น. กรมธนารักษ์จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญเฉมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคถเฉลิมพระชนมพรรษา… พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๔ สายกรุงเทพมหานคร – คลองพรวน ตอนทางเลี่ยงเมืองทุ่งมะพร้าว พ.ศ.